Cùng chuyên mục cuộc thi thiết kế logo, FreshBand gữi đến các bạn yêu thích thiết kế logo:  Thông báo Cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Long An năm 2012  của SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH LONG AN


Cuoc thi thiet ke logo tinh long an 2012, cuộc thi thiet ke biểu trưng tỉnh long an 2012

I.Mục đích

Tỉnh Long An là cửa ngõ đồng bằng sông Cửu Long, là địa bàn quan trọng nối liền miền Đông và miền Tây Nam bộ. Trong lịch sử đấu tranh cách mạng, đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Long An được cả nước biết đến bởi có nhiều đóng góp vào sự nghiệp chung, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.
Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng đất nước, Long An là vùng kinh tế trọng điểm của các tỉnh phía Nam. Trong ý nghĩa đó, việc có một mẫu biểu trưng được thể hiện bằng những họa tiết, kí hiệu đồ hoạ, có tính hiện đại, khoa học, mang tính khái quát cao, công nghệ đơn giản, dễ hiểu, đạt yêu cầu về thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ sử dụng, ấn tượng, không vi phạm thuần phong mỹ tục mà nội dung và ý nghĩa của nó chứa đựng biểu tượng đặc trưng, dẫn ta đến ý niệm về vùng đất Long An là rất cần thiết để dùng làm biểu trưng cho tỉnh, thể hiện trên phù điêu, huy hiệu…., phục vụ cho việc quan hệ trong và ngoài nước và các phương tiện giao dịch khác trên các lĩnh vực. Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng tỉnh Long An rất mong được sự nhiệt tình hưởng ứng của các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước, các tổ chức và cá nhân hoạt động trên lĩnh vực có liên quan.

II. Thể lệ cuộc thi

1. Yêu cầu đối với tác phẩm- Nội dung: phản ánh được đặc trưng của tỉnh Long An, một tỉnh nông nghiệp, có vùng đất Đồng Tháp Mười, có hai dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây đã đi vào thơ ca và âm nhạc (tham khảo bản tài liệu nội dung đính kèm thông báo này); phải thể hiện được sự khác biệt, không trùng lặp với những nội dung thể hiện của biểu tượng đã được sử dụng trong nước và trên thế giới. - Hình thức thể hiện: có tính khái quát, tính biểu tượng cao, không dùng nhiều chữ viết để minh họa trên tác phẩm, dễ nhìn, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hòa, thuận tiện cho việc thể hiện trên nhiều hình thức khác nhau. - Kỹ thuật: không hạn chế, có thể phóng to, thu nhỏ, thể hiện được rõ màu trên nhiều chất liệu, trên các loại hình sản phẩm.

2. Tiêu chí đánh giá- Ý tưởng hay, thể hiện nét đặc trưng của địa phương Long An. - Tính hấp dẫn, tính độc đáo, tính khái quát. - Khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết.  

3. Đối tượng dự thi- Các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước; tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, sáng tác logo, biểu tượng. - Thành viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo không được dự thi. 4. Bài dự thi- Bài dự thi thể hiện trên giấy dày- cứng khổ A4 (21cm x 29,8 cm). - Mặt trước bài dự thi không ký tên hoặc có bất kỳ ký hiệu riêng biệt nào. Mặt sau góc phải (phía dưới) ghi mật mã số gồm 5 chữ số do người dự thi tự chọn, kèm theo bài dự thi có bản tóm tắt nội dung ý nghĩa của tác phẩm (không quá 100 từ). - Kèm theo bài dự thi là một phong bì, bên trong ghi rõ tên thật, địa chỉ, điện thoại, mã số tác giả đã chọn như ghi ở phía sau tác phẩm. Phong bì này chỉ được mở khi Hội đồng chấm thi đã chọn xong tác phẩm trúng giải.

 5. Thời gian và địa điểm nhận bài dự thi- Thời gian phát động và thông báo thể lệ dự thi từ ngày 15/8/2012. - Thời gian nhận tác phẩm dự thi (theo dấu bưu điện): từ ngày 15/10/2012 đến hết ngày 30/10/2012. - Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo vào tháng 12/2012. - Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Bảo tàng Long An, số 400, quốc lộ 1, phường 4, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Điện thoại : (072) 3826174.  

6. Quyền và trách nhiệm của đối tượng dự thi- Các tổ chức, cá nhân tham gia dự thi có thể gửi một hoặc hoặc nhiều tác phẩm dự thi; mỗi tác phẩm dự thi phải đáp ứng các yêu cầu quy định. - Đối tượng tham gia dự thi phải đảm bảo tác phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả và chưa được sử dụng để tham gia bất kỳ cuộc thi nào khác. Trong trường hợp phát sinh tranh chấp bản quyền sau khi sản phẩm dự thi đoạt giải, đối tượng dự thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước các tổ chức, cá nhân có liên quan. - Mọi chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dự thi, đến nơi trao giải thưởng (thành phố Tân An) và các khoản thuế có liên quan đến giải thưởng do các đối tượng dự thi chịu trách nhiệm. - Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tổ chức, các nhân đạt giải hoặc người ủy quyền bằng văn bản.  

7. Giải thưởng- Hội đồng chấm thi sẽ chọn 05 tác phẩm vào chung khảo, mỗi tác phẩm là 5.000.000đ (năm triệu đồng). - Tác phẩm được chọn đưa vào sử dụng có giải thưởng là 50.000.000đ (năm mươi triệu đồng).  

8. Quyền sở hữu đối với tác phẩm đoạt giảiSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An được sở hữu bản quyền cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm đoạt giải để phục vụ cho mục đích và yêu cầu của tỉnh Long An.  

9. Ban giám khảo- Đại diện UBND tỉnh Long An; - Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An; - Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; - Đại diện Hội Liên hiệp Văn học-Nghệ thuật tỉnh Long An; - Đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam; - Đại diện Liên hiệp các Hội Văn học-nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rất mong nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tác giả trong cả nước./
SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH LONG AN  (http://www.longan.gov.vn)
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top