Tiêu chí đầu tiên cần để đăng ký logo độc quyền thành công là hãy tìm cho mình một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp.
Tại sao bạn cần phải làm như vậy? Bởi vì các công ty thiết kế logo giá rẽ không chuyên nghiệp thường sao chép sao đó chỉnh sữa thay đổi trở thành logo công ty bạn mà không thiết kế dựa vào giá trị cốt lỏi của doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt sẽ bị trùng lặp khi tiến hành tra cứu và không đăng ký được. Điều này thật sự sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và tiền bạc cho vấn đề này:

- Nhãn hiệu sẽ bị từ chối đăng ký nếu không có khả năng thực hiện chức năng phân biệt của nhãn hiệu
- Nhãn hiệu sẽ bị từ chối đăng ký nếu đã thuộc quyền của người khác:
- Trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác đã được đăng ký hoặc nộp đơn đăng ký sớm hơn, hoặc được coi là nổi tiếng hoặc được thừa nhận rộng rãi;
- Trùng hoặc tương tự với những đối tượng đã thuộc quyền của người khác, gồm tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp, quyền tác giả.
- Trùng với tên riêng, biểu tượng, hình ảnh của quốc gia, địa phương, danh nhân,tổ chức của Việt Nam và nước ngoài (trừ trường hợp được phép của các cơ quan hoặc cá nhân có thẩm quyền).
- Mỗi một nhãn hiệu dùng cho một sản phẩm, dịch vụ nhất định chỉ thuộc về một chủ thể duy nhất - là người nộp đơn đăng ký đầu tiên. Vì vậy, để tránh đầu tư công sức và chi phí vô ích, trước khi nộp đơn đăng ký, doanh nghiệp cần biết chắc nhãn hiệu mà mình muốn đăng ký chưa thuộc về người khác hoặc chưa có người nào khác nộp đơn đăng ký.
Việc tạo ra một thiết kế logo chuyên nghiệp là điều quan trọng có thể tạo ra một ý thức mạnh mẽ của sự tin cậy trong quá trình xây đựng thương hiệu. Thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp và sức mạnh của thương hiệu. Bởi vì khi bạn thay đổi logo sẽ làm thay đổi thói quen trong tâm tưởng khác hàng sẽ trở thành thách thức và khó khăn mà doanh nghiệp cần vượt qua.
dang ky logo doc quyen
Tra cứu khả năng đăng ký nhãn hiệu (logo)
Khi đã có nhãn hiệu(logo), khách hàng nên tiến hành tra cứu nhãn hiệu hàng hóa trước khi chính thức nộp đơn để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu. Kết quả tra cứu sẽ cho thấy nhãn hiệu của Quý Công ty có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác đã đăng ký tại Việt Nam cho cùng loại sản phẩm hay các sản phẩm tương tự hay không. Hơn nữa, kết quả tra cứu còn giúp khách hàng khẳng định việc sử dụng nhãn hiệu cho tới thời điểm tra cứu là có vi phạm quyền SHCN của một bên nào khác hay không.
Hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu phải bao gồm các tài liệu sau đây:
- Nhãn hiệu 12 nhãn(logo) (kích thước 8cm x 8cm):Đây là tài liệu tối thiểu không thể thiếu, bạn muốn bảo hộ độc quyền logo như thế nào thì bạn phải chuẩn bị mẫu logo đó để tiến hành nộp đơn đăng ký bảo hộ.
- Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo độc quyền. Được quy định kèm theo thông tư 01/2007 của Bộ Khoa Học Công Nghệ, mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu bạn có thể tải tại đây
- 01 giấy giới thiệu có ký đống dấu của chủ đơn
- 01 bản sao Đang ký kinh doanh của doanh nghiệp
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hướng dẫn hoặc cần tài liệu liên quan bạn có thể liên hệ với FreshBrand
VĂN PHÒNG HÀNH CHÍNH
Add: Phòng 3B05-3B06, Tầng 4, Khu B, Indochina park tower
Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Quận 1, TP.HCM
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC – TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
Add: Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Email: hello@freshbrand.vn
Di động: 0904 67 99 20
Điện thoại: +84 (08) 66 747 757

Nguồn: http://www.freshbrand.vn/tieu-chi-can-de-dang-ky-logo-doc-quyen-thanh-cong.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top