Ngày 10/12, tiên phong Bank đã đổi tên giao du thành TPBank, song song thay đổi lại hoàn hết thảy nhận diện thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.
Logo thiết kế logo nhận diện mới của TPBank
Có thể thấy biểu tượng tam giác khép kín TPBank rất giống với logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng có dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.
Logo mới của TPBank khác giống VietcomBank, chỉ khác nhau về màu sắc
Lúc thiet ke logo mới công bố thương hiệu mới, VietcomBank cũng bị đánh giá là rất giống thiet ke logo tai hcm với Logo của một công ty nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều các thương hiệu nức danh trên thế giới sử dụng Logo hình tam giác khép kín "rưa rứa" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các Ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.
Biểu trưng của nhà băng CommerzBank (Đức) rất giống với Logo mới của TPBank
Dresdner thiet ke logo gia re Bank (Đức)
Không chỉ các Ngân hàng, nhiều ngành khác cũng ưa thích logo hình tam giác. Logo của Google Drive, AOL, Varta,... Cũng được thiết kế như vậy.
Dù biểu trưng tam giác rất phổ biến nhưng theo một chuyên gia truyền thông của ngành Ngân hàng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở thiết kế 3D của các Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, biểu tượng 3D tuy đẹp nhưng có nhược điểm là không có vật liệu nào để đáp ứng được trong thực tiễn.
Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), nhà băng Phương Đông (OCB) và Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét